Wednesday, November 26, 2014

CSGT hành xử kiểu côn đồ

Cảnh sát giao thông này có thể đã là đảng viên rồi. Tờ báo chính thống của Đảng đã lên tiếng về đạo đức của cảnh sát giao thông này, không biết anh ta có bị kỹ luật gì không? hay chỉ phủi đít cho qua, một hành vi làm xấu mặt đảng ta. Rứa mà cứ để dửng dưng, riêng tôi, cũng cũng không thích hình ảnh cảnh sát giao thông họ đã làm mất đi vẻ đẹp của chính mình bở dung túng cho những kẻ côn đồ.

Mời bạn đọc bài báo sáng ngày 27 tháng 11 năm 2014 trên tờ Sài Gòn Giải Phóng

Lúc gần 11 giờ, trưa 26-11, từ đường Nguyễn Văn Linh khi quẹo vào đường nhánh dưới dạ cầu vượt Nguyễn Văn Linh (cầu vượt lên cầu Phú Mỹ) để ra đường về Khu chế xuất Tân Thuận, tôi bị thượng úy cảnh sát giao thông (CSGT) P.T. Thành (số hiệu…729) và một thượng úy khác (tôi không đọc được tên vì bảng tên úp ngược) cùng xe mô tô đặc chủng biển số … 000.96 đang trực tại đây ra hiệu lệnh dừng xe tôi.
Khi tôi tấp xe vào lề xuống xe để hỏi mình vi phạm lỗi gì thì thượng úy P.T. Thành cho biết “không bật đèn xi nhan”. Tôi dẫn chứng cho anh CSGT này là tôi có bật đèn xi nhan. Anh này vừa phì phèo thuốc lá vừa nói: “Tao không biết, tao không thấy là tao thổi”. Tôi chứng minh cho anh CSGT là xi nhan phía bên trái xe của tôi vẫn còn nóng hơn nhiều so với bên phải. Lúc này anh ta vẫn hút thuốc và hỏi tôi “giờ muốn gì?” mà không yêu cầu tôi lấy giấy tờ xe ra kiểm tra. Tôi trả lời tôi không sai gì cả và yêu cầu anh không vừa hút thuốc vừa nói chuyện cũng như nhắc nhở anh cảnh sát thực hiện đúng điều lệnh, nên ăn nói lịch sự và chào người đi đường bị yêu cầu dừng xe.
Đến lúc này thì thượng úy Thành văng tục: “Đ. mẹ mày, mày là ai, là thằng nào mà dám yêu cầu tao. Tao cứ hút thuốc. Tao không chào, mày ngon thì mày kiện. Mày có tin là tao cho người xử mày không?”. Nói xong, anh này lấy điện thoại ra gọi cho ai đó và nói rằng: “Tụi mày lại đây xử thằng này cho tao?”. Tôi đưa máy điện thoại ra và nói sẽ ghi âm và báo cáo với cấp trên của anh. Lúc này anh ta nói: “Để coi mày có làm được không đã. Còn tao đ. sợ thằng nào cả. Mày tưởng mày bộ đội là ngon hả, Quân khu 7 tao còn chẳng sợ nữa là… (anh này thấy tôi đội nón bảo hiểm màu xanh kiểu quân đội nên tưởng là bộ đội - PV)”. Khi thấy tôi ghi âm và nói sẽ báo với lãnh đạo cấp trên, anh thượng úy còn lại bảo tôi đi đi và hỏi làm ở đâu cũng như thông cảm cho “sếp” của anh. Tôi nói rằng, tôi là người dân bình thường tham gia giao thông, nếu tôi sai các anh có thể phạt chứ tôi không chấp nhận cách làm việc của các anh. Lúc tôi lên xe đi, thượng úy Thành còn nói: “Mày ngon thì ở lại, người của tao sắp tới xử mày đó”.
Điều đáng nói là khi PV Báo SGGP liên hệ qua điện thoại với Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn Đặng Minh Hiếu để phản ánh nội dung trên và yêu cầu xác minh thì ông Hiếu nói rằng, không làm việc và tiếp nhận phản ánh qua điện thoại. Khi được xin hẹn làm việc trực tiếp, ông Hiếu nói: “Có gì cứ liên hệ, phản ánh với phòng, chỗ anh Trà (Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM, đơn vị quản lý Đội CSGT Nam Sài Gòn - PV).
Thiết nghĩ, gần đây lãnh đạo PC67 luôn cầu thị, khuyến khích người dân, cơ quan báo đài cung cấp thông tin, chứng cứ liên quan đến những hành vi sai phạm của cán bộ CSGT. Trường hợp này cũng cần được xác minh và xử lý kiên quyết các cán bộ sai phạm và phản hồi cho người dân biết.
XUÂN LÂM
Nguồn từ Sài Gòn Giải Phóng nhé: http://www.sggp.org.vn/nhipcaubandoc/ykien/2014/11/368203
Location: 127 Hoàng Hoa Thám, 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 comments:

Post a Comment